Áfangi
Ljósmyndun 2
- Áfangaheiti: LJÓS2SM05
- Undanfari: FORM2MF05 eða 50 einingar á brautinni.
Markmið
·
nemendur
geti hagnýtt þá sérhæfðu þekkingu, leikni, aðferðir og verkkunnáttu sem þeir
hafa aflað sér.
·
hafi
öðlast sjálfstraust og sjálfstæði í þróun hugmynda og við útfærslu þeirra og
túlkun
.
·
noti
ímyndunarafl, innsæi og tilfinningar við sköpun/flutning verka
·
geri
sér grein fyrir fagurfræðilegu, siðferðilegu og samfélagslegu
hlutverkilistamannsins
·
séu
færir um að greina, tjá sig um og meta eigin verk og annara af þekkingu,
víðsýni og umburðarlyndi
·
geti
fjallað um listgrein sína og sköpun/túlkun og staðsett hana í menningarlegu og
listsögulegu samhengi
·
hafi
öðlast hæfni til að meta listrænan styrk sinn og komi auga á hagnýtingu
menntunar sinnar
·
séu
meðvitaðir um umhverfi sitt, hafi lært að njóta þess, virða það og nýta á
skynsamlegan hátt
Efnisatriði
Áfanga-efnið í
hnotskurn:
Ljósop, fókusdýpt, sjónarhorn,
skerpa, kontrast, grátónadýpt, mismunandi birtuskilyrði, myndbygging,
symmetría/asymmetría, gullinsnið, bjögun, umbreyting, skerping,
myndblöndun, litstillingar, birtukúrfa, myndmál, persónuleg afstaða,
hugmyndavinna, samhengi innan myndraðar, hugmyndaþróun, táknmál, afstaða
ljósmyndara og myndefnis, ljósmyndasögu og rannsoknir í tengsl.
Námsfyrirkomulag
Vinnu áheyrsla er lögð á tveir þættir:
·
Ferlið í sköpun, túlkun og tjáning þar sem
nemendur verða að vinna að eigin verkefnum innan ákveðins ramma og Í kjolfarið taka nemendur myndir, skoða og vinna þær til
birtingar;
·
og hins vegar ferlið í
skynjun, greining og mat þar sem
nemendur greina eigin verk, verk samnemenda og valin verk úr ljósmyndasögunni
með tilliti til inntaks og mynduppbyggingar.
Námsmat
Sköpun, túlkun og tjáning verða 2/3 af lokamati og skynjun, greining 1/3.
Undir ferlið sköpun/túlkun/tjáningu
verða skilgreind verkefni nemenda, svo sem: tilraunir, skissur o.þ.h. Þessi
verkefni verða metin út frá markmiðum í
lok áfangans. Meta á tæknilega færni, bæði við ljósmyndunni og í gegnum
úrvinnsluna, einnig I gegnum hugmynda auðgi
og frumleiki.
Undir ferlið, skynjun/ greiningu/mat falla öll gögn nemenda sem
tengjast þeirri færni, skrifleg greiningarverkefni, dagbækur , rannsoknaferlið og
þátttaka nemenda í umræðum á önninni.
Mögulegt er að hluti námsmats felist í munnlegt próf/opinberlegt kynning í lok
námskeiðsins þar sem nemandi geri grein fyrir hugmyndum að baki verkefnum sínum,
og geta tjá sig um þau opinberlega.